ข่าวสารผลิตภัณฑ์

BRAND’S W ชวนส่งต่อสุขภาพดีให้กับผู้หญิงทั่วไทย ผ่านแคมเปญ แบรนด์ดับเบิลยู เพื่อสุขภาพหญิงไทย กับ UNFPA ประจำประเทศไทย พร้อมมอบรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนกิจกรรม UNFPA ประจำประเทศไทย

  • หน้่าหลัก
  • ข่าวสารผลิตภัณฑ์
  • BRAND’S W ชวนส่งต่อสุขภาพดีให้กับผู้หญิงทั่วไทย ผ่านแคมเปญ แบรนด์ดับเบิลยู เพื่อสุขภาพหญิงไทย กับ UNFPA ประจำประเทศไทย พร้อมมอบรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนกิจกรรม UNFPA ประจำประเทศไทย

ผู้หญิงเราทุกวันนี้ มีกิจกรรมมากมายหลายอย่างที่ต้องทำ การมีประจำเดือนอาจทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่เกิดความกังวลจนทำกิจกรรมได้ไม่เต็มที่  BRAND’S W (แบรนด์ซุปไก่สกัด ดับเบิลยู) สูตรที่คิดค้นมาเพื่อความต้องการของผู้หญิง โดย บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย จัดแคมเปญ แบรนด์ดับเบิลยู เพื่อสุขภาพหญิงไทย กับ UNFPA ประจำประเทศไทย รณรงค์ให้ผู้หญิงไทยหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองในช่วงเวลาที่มีประจำเดือน และส่งต่อสุขภาพดีให้กับผู้หญิงทั่วไทย โดยรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ BRAND’S W ขวดละ 3 บาท จะนำไปสนับสนุนกิจกรรมกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (The United Nations Population Fund) หรือ UNFPA ประจำประเทศไทย  เพื่อส่งเสริมสิทธิสุขภาพทางเพศและอนามัยการเจริญพันธุ์ให้ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงในประเทศไทยให้มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี โดยแคมเปญนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2568

นางสาวจตุรพร ธนาพรสังสุทธิ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด ประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามหลักปรัชญา “Seikatsusha” ของซันโทรี่ที่มุ่งทำความเข้าใจประสบการณ์ชีวิตและความต้องการของผู้บริโภคแต่ละบุคคล ตลอดจนมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมเรื่องความเท่าเทียม (equality) ในหลากหลายด้าน ทั้งการจ้างงานพนักงานผู้หญิงโดยทั่วไปและพนักงานผู้หญิงในระดับบริหาร ที่ปัจจุบันมีอัตราพนักงานผู้หญิงในองค์กรถึง 60% และพนักงานผู้หญิงในระดับผู้จัดการขึ้นไป 40% นอกจากนี้ ยังจัดให้มีนโยบายการทำงานที่ยืดหยุ่นเพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างเท่าเทียมของพนักงานผู้ชายและผู้หญิง ไปจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพของผู้หญิง จากการยึดมั่นในหลักปรัชญาและเป้าหมายดังกล่าว บริษัทฯ ได้นำนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์พร้อมวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้หญิงอย่างแท้จริง ทั้งนี้ บริษัทฯให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจในปัญหาสุขภาพของผู้หญิง โดยเฉพาะในช่วงก่อนและระหว่างมีประจำเดือน โดยจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคในช่วงอายุ 18-55 ปี พบว่า ผู้หญิงไทยกว่า 80% เคยประสบปัญหาด้านสุขภาพที่เป็นผลมาจากการมีประจำเดือน ไม่ว่าจะเป็นการรู้สึกไม่สบายเนื้อไม่สบายตัว รวมถึงผลกระทบทางด้านจิตใจ เช่น ความเครียด การนอนไม่หลับ หงุดหงิดง่าย การเบื่ออาหาร หรืออยากอาหารมากกว่าปกติ ซึ่งส่งผลต่อการทำกิจกรรมต่างๆในช่วงมีประจำเดือน

ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ BRAND’S W ที่คิดค้นมาเพื่อผู้หญิงมีประจำเดือน ด้วยส่วนผสมสมุนไพรจากแองเจลิกา หรือ ตังกุย และสมุนไพรอีก 6 ชนิด โดยศาสตร์ตะวันออกเชื่อว่าคุณสมบัติของตังกุยคือมีฤทธิ์ร้อน ช่วยบำรุงโลหิต รวมถึงคุณประโยชน์ของแบรนด์ซุปไก่สกัด ที่มีคาร์โนซีนเพื่อให้สามารถทำกิจกรรมได้ตามต้องการ โดยเริ่มวางจำหน่ายใน 7-11 มีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 42 มล. ราคา 39 บาท และ ขนาด 70 มล. ราคา 60 บาท

และเนื่องในโอกาสเดือนแห่งวันสตรีสากล บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญ แบรนด์ดับเบิลยู เพื่อสุขภาพหญิงไทย กับ UNFPA ประจำประเทศไทย เพื่อนำรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ BRAND’S W ขวดละ 3 บาท มาสนับสนุนกิจกรรม UNFPA  ประจำประเทศไทย ในการส่งเสริมสิทธิสุขภาพทางเพศและอนามัยการเจริญพันธุ์ให้มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมถึงสร้างความตระหนักรู้ด้านสิทธิเนื้อตัวร่างกายของผู้หญิงและเด็กหญิงในประเทศไทย “แคมเปญนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ที่จะสนับสนุนเรื่องความเท่าเทียม ผ่านการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงจากการดำเนินงานด้านต่าง ๆ รวมถึงให้การสนับสนุนและร่วมมือกับองค์กรที่ทำงานเพื่อผู้หญิงในประเทศด้วย” พร้อมกันนี้ นางสาวจตุรพร ธนาพรสังสุทธิ์ ยังร่วมการเสวนาพิเศษ ในงานนิทรรศการ Her Awards UNFPA Thailand: ประชากรหญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจ" เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากล ในหัวข้อ “Acceleration Actions to Advance Gender Equality and Empowerment of Women and Girls” เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2568 ณ MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

นางสาวสิริลักษณ์ เชียงว่อง หัวหน้าสำนักงาน UNFPA  ประจำประเทศไทย กล่าวถึงบทบาทและพันธกิจขององค์กรฯ ว่า UNFPA ประจำประเทศไทย มีบทบาทสำคัญในประเทศไทยในการส่งเสริมสิทธิสุขภาพทางเพศและอนามัยการเจริญพันธุ์ของประชากรทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิง เด็กหญิง วัยรุ่นและเยาวชน โดยมีเป้าหมายหลักในการเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพทางเพศและอนามัยการเจริญพันธุ์ พร้อมผลักดันให้ผู้หญิง เด็กหญิง วัยรุ่นและเยาวชนสามารถเข้าถึงบริการการวางแผนครอบครัวอย่างมีคุณภาพ ลดอัตราการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม และลดการเสียชีวิตของมารดาในระหว่างตั้งครรภ์และคลอดบุตร นอกจากนี้ UNFPA ประจำประเทศไทย ยังมุ่งลดความไม่เท่าเทียมทางเพศในทุกมิติ ผ่านการจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิทธิของสตรีและยุติความรุนแรงด้วยเหตุทางเพศทุกรูปแบบในสังคม อีกทั้งยังมีการทำงานร่วมกับโรงเรียนและชุมชนเพื่อส่งเสริมการให้ความรู้ด้านเพศศึกษาอย่างรอบด้านแก่วัยรุ่นและเยาวชน เพื่อให้พวกเขารู้ถึงสิทธิและทางเลือกเพื่อจะตัดสินใจเกี่ยวกับชีวิตของตนเองได้อย่างมั่นใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ในการขับเคลื่อนเป้าหมายด้านความเท่าเทียม จากการสนับสนุนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิง ผ่านความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรที่ทำงานเพื่อผู้หญิงในประเทศไทย

ผู้สนใจสามารถร่วมส่งต่อสุขภาพดีให้กับผู้หญิงทั่วไทย ผ่านแคมเปญ แบรนด์ดับเบิลยู เพื่อสุขภาพหญิงไทย กับ UNFPA ประจำประเทศไทย ถึง 31 มีนาคม 2568